Nam Tinh học viện- Giới thiệu sơ lược

Nam Tinh học viện hệ liệt

Tác giả: Y Tuyết.

Tình trạng bản gốc: ai biết đâu (tại vì hiện tại trong tay ta chỉ có hai bộ trong hệ liệt này thôi).

Edit: Tử Yên.

Beta: a.k.a vô danh.

=====

Nam Tinh học viện- Giới thiệu sơ lược.

Nam Tinh học viện là một trường học tư nhân nằm ở phía Nam Đài Loan. Không rõ trường là do ai thành lập, chỉ biết trường được mười mấy vị giám đốc các công ty đứng đầu trong nước trợ cấp tài lực. Hàng năm đều có khoảng hơn mười học sinh tốt nghiệp với thành tích xuất sắc nhất sẽ được cử ra nước ngoài học tiếp.

Trong trường có tổng cộng hơn bảy ngàn học sinh, phân thành khoa bình thường, ngũ chuyên, tứ kỹ, nhị chuyên chúc, trong đó khoa bình thường chiếm phần lớn học sinh.[1]

Đặc biệt nhất trong trường chính là Khoa Diễn nghệ, cũng là nơi được chú ý đến nhiều nhất. Khóa học phân làm bốn năm, một năm chỉ có hai ban, nhân số mỗi ban lại không vượt quá hai mươi người, bọn họ ai ai cũng có diện mạo cùng dáng người bất phàm, có năng khiếu về âm nhạc, vũ đạo và khả năng diễn xuất. Bởi vậy, đây chính là nơi bồi dưỡng huấn luyện ra các ngôi sao tương lai.

Khuôn viên trường rất rộng lớn, phân làm hơn hai mươi khu. Mỗi một khoa đều có một tòa phòng học riêng, bể bơi, căng-tin, ký túc xá, sân vận động………… Nói tóm lại là cần cái gì sẽ có cái đó. Hơn năm mươi Hội đoàn khác nhau cũng có phòng họp cùng sân xướng chuyên dùng riêng cho Hội đoàn của mình. Vì để ngăn ngừa những chuyện không may có thể xảy ra, mỗi một tòa phòng học, ngoại trừ tầng trệt là thư viện ra, đều chỉ có ba tầng.
Trong trường có đên mấy trăm giáo viên cùng huấn luyện viên, hàng năm đều phải bỏ ra hai tháng để tiếp nhận tri thức mới, nhằm gia tăng trí tuệ và khả năng giảng dạy của bọn họ.

Nội quy trường học cũng giống với trường học của Nhật Bản, có tổ chức Hội học sinh, tất cả mọi sự việc lớn nhỏ trong trường đều phải thông qua Hội học sinh thẩm duyệt rồi mới được thực thi.

Nam Tinh học viện còn có một chế độ bất đồng với tất cả mọi học viện khác ở Đài Loan, là một chế độ rất kỳ lạ- chế độ Đế vương. Nam Tinh học viện đã có lịch sử hơn một ngàn năm, tồn tại từ thời phong kiến đến nay, vậy nên việc xuât hiện chế độ kỳ lạ này cũng có thể lý giải.

Bất quá, câu hỏi khiến nhiều người phải thắc mắc, đó là, tại sao lại nhất thiết phải là chế độ Đế vương?

Theo những gì biết được, người thành lập ngôi trường này vì muốn cho các học sinh hiểu rõ hơn về cuộc sống của người cổ đại, cũng muốn cho người cầm quyền biết làm cách nào mới có thể vận dụng hiệu quả quyền lực của mình vào việc quản lý trường học.

Vậy nên, người cầm quyền của Nam Tinh học viện không phải hiệu trưởng hay bất kỳ một giáo viên đại diện thay thế nào khác mà chính là học sinh. Nam Tinh có thể phát triển lớn mạnh hay lụi bại đều là do học sinh. Nếu Đế vương tài giỏi, Nam Tinh liền danh dương tứ hải; ngược lại, nếu Đế vương bại hoại, Nam Tinh cũng theo đó mà thân bại danh liệt. Hết thảy chỉ đơn giản như vậy. Trước khi nhập học, các học sinh đều được giải thích rõ ràng, nếu học sinh trở nên đồi bại, đó cũng không phải trách nhiệm của giáo viên, vậy nên các vị phụ huynh cũng không thể oán trách được gì.

Hội trưởng Hội học sinh chính là Đế vương của Nam Tinh học viện, sở hữu quyền quản lý trường học, ngay cả giáo viên cũng phải nể mặt ba phần, hiệu trưởng cùng người đại diện xử lý công việc muốn làm gì trước đó cũng phải hỏi qua ý kiến Đế vương, bọn họ cũng không được gọi hắn là Hội trưởng mà trực tiếp xưng bằng danh hiệu ” Nam Tinh Đế”. Muốn lên làm  Nam Tinh Đế cũng không phải chuyện dễ dàng, khi mới nhập học phải trải qua đủ các loại khảo nghiệm, thông qua nửa năm khảo nghiệm mới thành Thái tử, trở thành lựa chọn kế tiếp cho vị trí Đế vương. Bất quá, mỗi năm, trở thành Nam Tinh Thái tử đều có không dưới mười người.

Nói một cách đơn giản, muốn làm Nam Tinh Đế, trước tiên phải xét đến thành tích, nhân khí cùng nhiều phương diện khác, chọn ra những người xuất sắc nhất trong hơn bảy ngàn người. Quan trọng hơn là, phải đánh bại được Đế vương cùng Thái tử có năng lực cần kề với hắn nhất. Nếu Thái tử có thể đánh bại được kẻ khiêu chiến nhưng không thể đánh bại được Đế vương tiền nhiệm, vậy thì người kế vị Đế vương sẽ do Đế vương tiền nhiệm lựa chọn, xem như trực tiếp thoái vị, đem vị trí Đế vương truyền lại cho Thái tử hoặc người thắng trận.
Dưới Đế vương chính là Ngũ Thiên vương. Muốn trở thành Ngũ Thiên vương so với TRở thành Đế vương thì đơn giản hơn nhiều, chỉ cần nhận được sự ủng hộ của hơn bảy ngàn học sinh là được. Hay nói cách khác, khả năng “chiến đấu mạnh nhất” chính là điều kiện tiên quyết hàng đầu để trở thành Ngũ Thiên vương.

Ngũ Thiên vương có thể trực tiếp kế vị Đế vương, chỉ cần trong lúc quyết đánh bại Đế vương, hoặc Đế vương tự nguyện thoái vị là được.
Vậy nên mới thường xảy ra việc những người đã bị lại bỏ trong cuộc khảo nghiệm tư cách  Nam Tinh Đế lại đi khiêu chiến Nam Tinh Ngũ Thiên vương, muốn nhờ vậy mà rút ngắn lại con đường đến với ngai vị Đế vương. Cũng bởi vậy mà có rất ít người có thể sở hữu danh hiệu Nam Tinh Ngũ Thiên vương được hơn hai tháng. Cho đến hiện tại, Công nguyên năm 2000………

———

Chú thích:

[1] khoa bì̀nh thường: không có gì đặc biệt cả, tại vì nghe tên cũng đã biết nó như thế nào rồi; ngũ chuyên: năm chuyên ngành, còn về chuyên ngành gì thì ta cũng chịu; tứ kỹ: bốn kỹ năng, ví dụ như khoa Diễn nghệ cũng nằm trong tứ kỹ; còn nhị chuyên chúc, cái này thì ta thật sự không biết luôn.

.

.

Hệ liệt nói về mấy bạn Ngũ Thiên vương, chắc là cũng có mặt cái bạn Đế vương tưng tửng nữa. Nhưng nói tóm lại, chỉ cần điểm mặt đội ngũ ban lãnh đạo là có thể thấy được cái trường này nó *ba chấm* đến cỡ nào. Ta thề, nó toàn là quái nhân không à………..

Ta hảo muốn đọc phần của bạn Đế vương, chắc dễ thương lắm ý, tại vì theo ta thấy thì bạn ấy khá là có tư chất của nữ vương thụ *hắc hắc*

=====


4 bình luận on “Nam Tinh học viện- Giới thiệu sơ lược”

  1. tem ^^
    nghe cái giới thiệu này có vẻ rõ hơn rồi nhỉ , thế hệ liệt này có mấy bộ vậy?
    hơi ngoài lề chút vì đã săm soi , câu đầu tiên ‘phái Nam’ –> phía Nam

  2. Yasui nói:

    Mình thấy bên tuyển tập Vườn trường của Bapngot có mấy cuốn còn lại đó bạn!


Bình luận về bài viết này